Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

Chuyên viên/CVCC/Chuyên gia Quản Lý Thay Đổi (Change Management) - Khối Chuyển đổi

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )
Địa điểm

Hà Nội

Location
  • Ngày cập nhật

    02/12/2025

  • Ngành nghề

    Ngân hàng

  • Hình thức

    Nhân viên chính thức

  • Cấp bậc

    Nhân viên

  • Lương

    Thỏa thuận

  • Kinh nghiệm

    Không yêu cầu kinh nghiệm

  • Số lượng

    1

  • Hết hạn nộp

    31/12/2025

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Chế độ thưởng
  • Đào tạo

Mô tả Công việc

- Phụ trách quản lý thay đổi của các squad, và báo cáo lên CM Lead và Senior CM

- Là người có kinh nghiệm trong hệ thống trong lĩnh vực quản lý thay đổi

- Theo dõi, giám sát, đôn đốc việc quản lý thay đổi theo sản phẩm của từng squad/Tribe được phân công

- Thực hiện nghiên cứu, phân tích và tạo báo cáo phân tích tác động thay đổi, kế hoạch quản lý thay đổi và các tài liệu liên quan đến nghiệp vụ quản lý thay đổi cho các squad được phân công. Đầu mối xử lý các vấn đề liên quan tới chuyên môn quản lý thay đổi, phối hợp với Product Owner để xác định các nút thắt trong quá trình phát triển tính năng/sản phẩm, tìm cách tháo gỡ vấn đề và giải pháp phù hợp tại các squad phụ trách.

- Nắm vững nghiệp vụ, hành trình khách hàng và các sản phẩm trên nền tảng số, chủ động đề xuất các ý tưởng, sáng kiến để cải tiến hành trình khách hàng cho từng sản phẩm cũng như hành trình của khách hàng tại các squad phụ trách.

- Thảo luận với CM Lead & Senior CM để thống nhất cách triển khai và đo lường hiệu quả quản lý thay đổi của các Squad, cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình theo dõi, giám sát thay đổi.

- Ứng dụng và đề xuất các công cụ liên quan tới chuyên môn vào sử dụng.

- Hỗ trợ xây dựng và điều chỉnh các quy trình phát triển tài liệu linh hoạt, các mẫu biểu quy chuẩn, ngắn gọn, dễ hiểu.

- Khuyến khích, tạo động lực cho các thành viên trong các squad phụ trách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời gợi mở khả năng sáng tạo và cải tiến.

Yêu Cầu Công Việc

YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN

- Có kiến thức về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại

- Có kiến thức về mô hình và phương pháp luận quản lý thay đổi trong môi trường chuyển đổi số hoá

- Có khả năng quan sát nhạy bén, phân tích vấn đề tốt, và chủ động đưa ra phương án giải quyết phù hợp

- Tốt nghiệp đại học/trên đại học các ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông, Báo chí/ PR, Tài chính & Ngân hàng

- Có hiểu biết về thiết kế trải nghiệm khách hàng.- Có kinh nghiệm triển khai công việc theo phương pháp luận Agile

- Có chứng chỉ của các khóa đào tạo/huấn luyện quản lý thay đổi chuyên nghiệp.

KỸ NĂNG

- Kỹ năng giao tiếp thành thạo với khả năng diễn đạt rõ ràng để tối ưu hóa thiết kế dựa trên giá trị mang lại cho người dùng và Ngân hàng. Có kỹ năng con người (Interpersonal communication) tốt.

- Kỹ năng quan sát & phân tích thành thạo. Có thể tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, đưa ra các giả định (scenario) và đưa ra phương án phù hợp. Có kỹ năng quan sát nhạy bén.

- Kỹ năng trình bày, thuyết trình: Kỹ năng giao tiếp thành thạo, có thể truyền đạt thông điệp phức tạp và giải thích các ý tưởng mới; Có khả năng lắng nghe và viết tốt; Có kỹ năng kết nối hiệu quả giữa các bên liên quan thuộc các phạm vi nghiệp vụ khác nhau.

- Kỹ năng đàm phán: Trình bày vấn đề rõ ràng, mạch lạc. Thuyết phục được các bên liên quan bằng cách dung hòa các ý kiến.

- Sử dụng ngoại ngữ: Các kỹ năng tiếng anh tốt: đọc, viết và giao tiếp tiếng anh thương mại (Các chứng chỉ TOEFL, IELTS, TOEIC là 1 lợi thế).

- Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng (Biết sử dụng JIRA, Confluence là một lợi thế).

KINH NGHIỆM

- Có trên 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
Địa điểm 77 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Thông tin công ty
  • Qui mô công ty:
  • Loại hình hoạt động: Cổ phần
  • Website: https://tuyendung.shb.com.vn/
0 followers

Giới thiệu về công ty

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, tên viết tắt SHB, được thành lập theo các Quyết định số 214/QÐ-NH5 ngày 13/11/1993; Quyết định số 93/QÐ-NHNN ngày 20/01/2006 và số 1764/QÐ-NHNN ngày 11/09/2006.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam… SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

6 tháng đầu năm 2022, SHB đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 5,8 nghìn tỷ đồng (tăng 84%), thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 9,4 nghìn tỷ đồng (tăng 113%), tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 12%, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.

Thông điệp từ Công ty

 

MỤC TIÊU & TẦM NHÌN

Mục tiêu tới năm 2027, cùng với quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, SHB sẽ trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực, là ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.

SHB đã và đang cùng các nhà tư vấn hàng đầu thế giới xây dựng và đẩy mạnh triển khai các chiến lược cạnh tranh khác biệt và phù hợp trong từng giai đoạn, giúp tăng tốc hiệu quả để thực hiện thành công các định hướng này.

TRIẾT LÝ THƯƠNG HIỆU

Trong quá trình phát triển, SHB luôn mang trong mình tâm thế và sứ mệnh của một trong những ngân hàng thương mại Top đầu, thế hiện ‘Khát vọng dẫn đầu’ với tôn chỉ ‘Phụng sự từ Tâm’

Phụng sự từ Tâm: SHB lấy Tâm làm cốt lõi và tôn chỉ của mọi hoạt động, tạo nên giá trị khác biệt trên thị trường. Luôn tâm niệm phụng sự Quốc gia, Cộng đồng và Khách hàng; SHB vững tin vào con đường ‘Trao đi trước – Nhận lại sau’.

Khát vọng dẫn đầu: Tâm đồng hành với Tuệ góp phần hiện thực hóa ‘Khát vọng dẫn đầu’ của SHB, đưa Ngân hàng vươn xa và dẫn đầu các lĩnh vực hoạt động, hướng tới vị trí một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, vươn tầm khu vực.

SHB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng số bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam và tầm nhìn đến năm 2025 trở thành một tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc tế với hạ tầng công nghệ hiện đại, nhân sự chuyên nghiệp, mạng lưới rộng trên toàn quốc và quốc tế nhằm mang đến cho đối tác và khách hàng các sản phẩm dịch vụ đồng bộ, tiện ích với chi phí hợp lý, chất lượng dịch vụ cao.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Lợi ích của cổ đông

SHB luôn cam kết bảo toàn và gia tăng giá trị ngân hàng, phát triển an toàn bền vững, đem lại lợi ích tối đa cho các cổ đông.

SHB không ngừng tăng trưởng, đáp ứng sự kỳ vọng của các cổ đông, các nhà đầu tư vì một SHB thịnh vượng.

 Trọng tâm là khách hàng

SHB luôn am hiểu, hướng tới khách hàng và thị trường với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại.

SHB cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ hiện đại, đa dạng, tiện ích, thân thiện, nhanh chóng, hiệu quả, có sự khác biệt và mang tính cạnh tranh cao.

 Coi trọng phát triển đội ngũ nhân viên

SHB trẻ trung, năng động, môi trường làm việc chuyên nghiệp, tin cậy

Phát triển và tự hào bản sắc văn hóa SHB sáng tạo, đoàn kết, tạo cơ hội phát triển cho tất cả mọi người, hướng tới giá trị tôn vinh những cá nhân có thành tích tốt.

Liêm chính và minh bạch

SHB chú trọng tính minh bạch, trung thực trong tất cả mọi hoạt động trên toàn hệ thống

Nâng cao năng lực quản trị điều hành, công tác quản trị rủi ro, kiểm toán kiểm soát nội bộ.

 Không ngừng đổi mới

SHB luôn xây dựng chiến lược cạnh tranh, tạo ra sự khác biệt, không ngừng lắng nghe, học hỏi, cải tiến, đổi mới và phát triển.

Giá trị thương hiệu

SHB là ngân hàng bán lẻ hiện đại đa năng, có bản sắc riêng, có uy tín và vị thế trong nước và quốc tế.

Thương hiệu là tài sản của ngân hàng, là vinh dự của CBNV ngân hàng

Việc làm đang tuyển

Chuyên viên Thẩm định Khách hàng Doanh nghiệp

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

$ Thỏa thuận

Cập nhật: 

Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp (Toàn quốc)

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

$ Thỏa thuận

Cập nhật: 

Chuyên viên cao cấp Quản trị dữ liệu và Phát triển báo cáo KHDN

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

$ Thỏa thuận

Hà Nội
Cập nhật: 

Chuyên viên Cao cấp Quản trị nhân sự bán KHDN

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

$ Thỏa thuận

Hà Nội
Cập nhật: 

Chuyên viên cao cấp Quản trị kế hoạch và hiệu quả KHDN

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

$ Thỏa thuận

Hà Nội
Cập nhật: 

Chuyên viên Giải pháp tín dụng Khách hàng cá nhân

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

$ Thỏa thuận

Hà Nội
Cập nhật: 

Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Cá nhân (Toàn quốc)

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

$ Thỏa thuận

Cập nhật: 

Chuyên gia Quản trị Rủi ro/Risk Management Experts - Khối Ngân hàng số

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

$ Thỏa thuận

Hà Nội
Cập nhật: 

Chuyên viên Cao cấp Phân khúc và Chính sách KHDN lớn

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

$ Thỏa thuận

Hà Nội
Cập nhật: 

Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Cá nhân (Toàn quốc)

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

$ Thỏa thuận

Cập nhật: