- Qui mô công ty:
- Loại hình hoạt động: Cổ phần
- Website: https://www.ocb.com.vn/
** Chức năng nhiệm vụ:
- Quản lý Phòng Phân tích Dữ liệu, đảm bảo các bảo SLA, chất lượng của các sản phẩm phân tích của Phòng bao gồm các sáng kiến kinh doanh, các báo cáo tĩnh (operational report), các báo cáo động (dashboard);
- Thúc đẩy văn hóa ra quyết định dựa trên dữ liệu thông qua việc ứng dụng phân tích dữ liệu trong quy trình nghiệp vụ và chịu trách nhiệm đo lường hiệu quả áp dụng của các sản phẩm phân tích;
- Đảm bảo việc phối hợp hiệu quả của các nhân sự trong nội bộ Phòng, của Phòng với các đơn vị khác trong/ ngoài Trung tâm.
** Mô tả công việc:
1. Phân tích kinh doanh:
- Phân tích quy trình nghiệp vụ, bóc tách vấn đề khó khăn mà các đơn vị đang gặp phải để từ đó tìm kiếm giải pháp dựa trên phân tích dữ liệu;
- Sử dụng các kỹ thuật phân tích dữ liệu (phân tích mô tả, phân tích chẩn đoán) để phát hiện, giải quyết các vấn đề kinh doanh và khuyến nghị đơn vị áp dụng vào quy trình, sản phẩm thực tế;
- Thiết kế các chương trình campaign và cách thức đo lường hiệu quả các sáng kiến thông qua việc triển khai A/B test;
- Thúc đẩy văn hóa ra quyết định dựa trên dữ liệu và áp dụng sáng kiến kinh doanh trên phạm vi toàn hàng, đo lường và theo dõi thường xuyên hiệu quả của các sáng kiến này.
2. Hệ thống báo cáo:
- Quản lý hệ thống báo cáo tập trung của Ngân hàng, đảm bảo các báo cáo được khai thác tốt và đáp ứng nhu cầu thường xuyên nghiệp vụ;
- Sử dụng các công cụ (Tableau, PowerBI, Superset) và kỹ thuật trực quan hóa dữ liệu để tạo các báo cáo động (dashboard) giúp cung cấp góc nhìn đa chiều về kinh doanh, hỗ trợ các cấp đưa ra các quyết định chiến lược/ chiến thuật một cách nhanh chóng và hiệu quả;
- Xây dựng các báo cáo vận hành (operational report) theo yêu cầu của đơn vị nghiệp vụ, đảm bảo SLA, tính chính xác cũng như khả năng tái sử dụng các thông tin/ dữ liệu này;
3. Quản lý:
- Đảm bảo SLA, chất lượng của các sản phẩm phân tích thuộc Phòng Phân tích Dữ liệu;
- Quản lý và dẫn dắt các nhân sự thuộc phạm vi quản lý hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu đã đề ra;
- Hỗ trợ phát triển năng lực các nhân sự thuộc phạm vi quản lý theo kế hoạch phát triển năng lực cá nhân của từng nhân sự.
4. Đào tạo:
- Xây dựng kế hoạch, lộ trình nâng cao năng lực phân tích dữ liệu, kỹ năng trực quan hóa dữ liệu, phân tích dữ liệu trên phạm vi toàn Ngân hàng, trực tiếp tham gia đào tạo trong các chương trình này;
- Xây dựng chương trình đào tạo về thiết kế thí nghiệm và A/B test, hướng dẫn các đơn vị nghiệp vụ thiết kế phương án và thực hiện A/B test trong quy trình nghiệp vụ.
5. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên.
** Kĩ năng cứng:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Toán thống kê, Tài chính ngân hàng, Kinh tế...hoặc các chuyên ngành khác có liên quan;
- Nắm vững các kiến thức nền tảng về xác suất thống kê, các mô hình định lượng;
- Có kinh nghiệm sử dụng các công cụ BI như Power BI, Tableau, Superset…;
- Thành thạo SQL, có kinh nghiệm sử dụng Python là điểm cộng;
** Kỹ năng mềm:
- Có tối thiểu từ 5 - 7 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, trong đoa có kinh nghiệm quản lý từ 2 năm trở lên;
- Kỹ năng ngôn ngữ và diễn đạt văn bản tốt và có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh;
- Cẩn thận, tỉ mỉ, có khả năng logic tốt và có khả năng làm việc trong áp lực;
- Ưu tiên các ứng viên có sáng kiến phân tích kinh doanh được triển khai và đã được chứng minh hiệu quả trong thực tế.
Ngân hàng TMCP Phương Đông – Orient Commercial Joint Stock Bank (OCB) được thành lập vào ngày 10/06/1996. Hiện tại, OCB thuộc nhóm các ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng, hoạt động hiệu quả. Tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số và đặc biệt chú trọng đến việc kiện toàn hệ thống quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế.
Trong thời gian tới, OCB sẽ tập trung nguồn lực, mở rộng mạng lưới giao dịch, tăng năng lực cạnh tranh để thực thi chiến lược phát triển giai đoạn 2020 - 2025 đưa OCB trở thành một trong những Ngân hàng TMCP tư nhân tốt nhất Việt Nam.
TẦM NHÌN
Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân vào năm 2025.
SỨ MỆNH
Hỗ trợ hiện thực hóa ước mơ và tham vọng của người tiêu dùng, doanh nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam, giúp họ đạt được sự tăng trưởng, và hoài bão như kỳ vọng.
GIÁ TRỊ CỐT LÕI
OCB luôn mong muốn mang lại giá trị, thịnh vượng đến khách hàng, đối tác, cổ đông; từ đó tạo dựng niềm tin vững chắc và sự ủng hộ từ phía khách hàng, đối tác, cổ đông đối với các hoạt động của ngân hàng.
- Khách hàng là trọng tâm
- Nỗ lực
- Sáng tạo
- Trách nhiệm
- Hợp tác cùng phát triển
"PHƯƠNG ĐÔNG KẾT NỐI - MỞ LỐI THÀNH CÔNG"
Hãy cùng Chúng tôi gia nhập vào Ngôi nhà chung OCB.
Ngân Hàng TMCP Phương Đông - OCB
$ Thỏa thuận
Ngân Hàng TMCP Phương Đông - OCB
$ Thỏa thuận
Ngân Hàng TMCP Phương Đông - OCB
$ Thỏa thuận
Ngân Hàng TMCP Phương Đông - OCB
$ Thỏa thuận
Ngân Hàng TMCP Phương Đông - OCB
$ Thỏa thuận
Ngân Hàng TMCP Phương Đông - OCB
$ Thỏa thuận
Ngân Hàng TMCP Phương Đông - OCB
$ Thỏa thuận
Ngân Hàng TMCP Phương Đông - OCB
$ Thỏa thuận
Ngân Hàng TMCP Phương Đông - OCB
$ Thỏa thuận
Ngân Hàng TMCP Phương Đông - OCB
$ Thỏa thuận