- Qui mô công ty:
- Loại hình hoạt động: Cổ phần
- Website: https://tuyendung.vietcombank.com.vn/
17/12/2025
Tiếp thị / Marketing, Truyền hình / Báo chí / Biên tập, Quảng cáo / Đối ngoại / Truyền Thông
Nhân viên chính thức
Nhân viên
Thỏa thuận
Không yêu cầu kinh nghiệm
1
25/12/2025
Để đảm bảo hồ sơ được tiếp nhận xử lý, ứng viên cần nộp hồ sơ ứng tuyển trên website tuyển dụng chính thức của Vietcombank tại địa chỉ: tuyendung.vietcombank.com.vn
Ban Marketting Truyền thông - Trụ sở chính VCB cần tuyển 01 Chuyên viên truyền thông
Ứng viên có nguyện vọng vui lòng tải về mẫu Phiếu dự tuyển và đính kèm vào mục CV/Sơ yếu lý lịch khi nộp hồ sơ.
Thời hạn nộp hồ sơ: đến hết ngày 25/12/2025
I. Mô tả công việc:
1. Triển khai và quản lý triển khai hoạt động truyền thông, quảng cáo:
- Đầu mối đề xuất, thiết lập và quản lý quan hệ hợp tác lâu dài với các cơ quan báo chí, các kênh truyền thông quảng cáo, bao gồm các kênh do VCB sở hữu, các kênh mạng xã hội và các kênh khác.
- Theo dõi, giám sát việc thực hiện thiết kế, sản xuất (đối với trường hợp thuê ngoài) các tư liệu truyền thông, quảng cáo, hình ảnh, ấn phẩm, ... phục vụ các hoạt động truyền thông, phát triển thương hiệu và marketing sản phẩm dịch vụ, chăm sóc khách hàng của VCB.
- Theo dõi thông tin đăng tải trên các kênh bên ngoài về VCB và các đối thủ cạnh tranh; Thực hiện các biện pháp để ngăn ngừa khủng hoảng truyền thông và làm đầu mối giải quyết khủng hoảng truyền thông của VCB.
- Đầu mối quản trị, vận hành các kênh truyền thông, quảng cáo của VCB và các kênh khác do VCB quản lý.
- Quản lý và triển khai các hoạt động truyền thông, quảng cáo khác.
2. Tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ theo kế hoạch của Ban và VCB.
3. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Ban giao.
II. Tiêu chuẩn tuyển dụng:
1. Trình độ:
- Trình độ chuyên môn:
+ Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành báo chí, quan hệ công chúng, marketing hoặc chuyên ngành liên quan. Ưu tiên: Trình độ từ Thạc sĩ trở lên chuyên ngành báo chí, quan hệ công chúng, marketing hoặc chuyên ngành liên quan.
+ Các trường đào tạo (Đại học): Các Trường đại học/Đại học uy tín trong và ngoài nước có chuyên ngành đào tạo về báo chí, quan hệ công chúng, marketing hoặc chuyên ngành liên quan như:
• Học viện Báo chí và Tuyên truyền
• Đại học Kinh tế Quốc dân
• Đại học Ngoại Thương (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh)
• Đại học Kinh tế (TP. Hồ Chí Minh)
• Học viện ngân hàng (Hà Nội)
• Đại học ngân hàng (TP. Hồ Chí Minh)
• Học viện tài chính
• Đại học Quốc gia (Hà Nội, TP. HỒ Chí Minh)
• Đại học thương mại
• Đại học Hà Nội
• Đại học RMIT Việt Nam, …
• Các trường đại học nước ngoài có uy tín trong và ngoài nước
- Loại hình đào tạo: Hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức hoặc vừa học vừa làm).
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh trình độ B1 (khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu) hoặc tương đương, sử dụng tốt tiếng Anh, giao tiếp và đọc hiểu các tài liệu liên quan đến công việc phụ trách.
- Trình độ tin học: Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (hoặc tương đương) trở lên.
2. Kinh nghiệm: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng hoặc marketing, truyền thông quảng cáo, thương hiệu.
3. Kiến thức:
- Hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.
- Có kiến thức về hoạt động truyền thông, quảng cáo, quản trị thương hiệu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.
4. Độ tuổi: Không quá 40 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.
5. Kỹ năng:
- Làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.
- Giao tiếp, truyền thông.
- Đàm phán, thương lượng.
6. Khả năng:
- Tư duy logic.
- Tổng hợp, phân tích.
- Đổi mới, phương pháp làm việc khoa học.
7. Phẩm chất cá nhân:
- Cẩn trọng.
- Tận tâm, chuyên cần.
- Chủ động, sáng tạo, thích ứng.
- Tuân thủ kỷ luật, chịu được áp lực công việc cao.
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963, với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng TMCP vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM.
Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.
Từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án…cũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử…
Sở hữu hạ tầng kỹ thuật ngân hàng hiện đại, Vietcombank có nhiều lợi thế trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử dựa trên nền tảng công nghệ cao. Các dịch vụ: VCB Internet Banking, VCB Money, SMS Banking, Phone Banking,…đã, đang và sẽ tiếp tục thu hút đông đảo khách hàng bằng sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho đông đảo khách hàng.
Sau hơn nửa thế kỷ hoạt động trên thị trường, Vietcombank hiện có gần 14.000 cán bộ nhân viên, với hơn 400 Chi nhánh/Phòng Giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và ngoài nước, gồm 1 Hội sở chính tại Hà Nội, 1 Sở Giao dịch, 1 Trung tâm Đào tạo, 89 chi nhánh và hơn 350 phòng giao dịch trên toàn quốc,2 công ty con tại Việt Nam, 2 công ty con và 1 văn phòng đại diện tại nước ngoài, 6 công ty liên doanh, liên kết. Bên cạnh đó, Vietcombank còn phát triển một hệ thống Autobank với hơn 2.100 máy ATM và trên 49.500 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 1.800 ngân hàng đại lý tại trên 155 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Với bề dày hoạt động và đội ngũ cán bộ có năng lực, nhạy bén với môi trường kinh doanh hiện đại, mang tính hội nhập cao…Vietcombank luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn, các doanh nghiệp lớn và của đông đảo khách hàng cá nhân.
Trong hơn một thập kỷ trở lại đây, trên nhiều lĩnh vực hoạt động quan trọng, Vietcombank liên tục được các tổ chức uy tín trên thế giới bình chọn và đánh giá là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”.
Bằng trí tuệ và tâm huyết, các thế hệ cán bộ nhân viên Vietcombank đã, đang và sẽ luôn nỗ lực để xây dựng Vietcombank phát triển ngày một bền vững, với mục tiêu sớm đưa Vietcombank trở thành ngân hàng có quy mô, năng lực quản trị, phạm vi hoạt động và tẩm ảnh hưởng trong khu vực và quốc tế trong thời gian tới.
Vietcombank mang đến những giá trị cốt lõi như sau:
Văn hóa công ty
NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VIETCOMBANK)
$ Thỏa thuận
NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VIETCOMBANK)
$ Thỏa thuận
NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VIETCOMBANK)
$ Thỏa thuận
NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VIETCOMBANK)
$ Thỏa thuận
NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VIETCOMBANK)
$ Thỏa thuận
NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VIETCOMBANK)
$ Thỏa thuận
NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VIETCOMBANK)
$ Thỏa thuận
NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VIETCOMBANK)
$ Thỏa thuận